Nhúng google map vào website

Bạn là chủ của một cửa hàng kinh doanh, chủ một shop quần áo, chủ một quán ăn ngon hay chủ một doanh nghiệp … bạn muốn website của mình có một thông tin gì đó trực quan để khách hàng có thể dễ tìm đến bạn, giải pháp tốt cho chúng ta là google map hay bản đồ google.
Hầu hết ai cũng bít đến google map đây là một công cụ định vị bản đổ rất nổi tiếng, toàn bộ bề mặt trái đất đều có ở trong bản đồ google này, kể cả địa chỉ bạn muốn nhúng vào webiste. Khách hàng sẽ không mất nhiều thời gian để tìm bỏ công tra cứu đường đi đến bạn nếu như ta sử dụng dịch vụ này.
Việc nhúng bản đồ của google vào website của bạn cũng khá đơn giản thôi, đầu tiên bạn đăng ký với google một tài khoản đó chính là Gmail của bạn. Sau đó đăng nhập vào tài khoảng ấy tiếp đến truy cập vào link: https://maps.google.com/maps, bạn click vào Địa điểm của tôi.
nhung google map vao website
Chọn Địa điểm của tôi trong google map
Sau đó bạn nhìn bên phải tim địa chỉ nào bạn muốn nhúng vào website, giả sử mình chọn địa chỉ trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội. Sau đó chọn Lưu vào. Sau đó chọn tạo bạn đồ mới và lưu lại.
nhung google map vao website
Chọn địa điểm sử dụng trong bản đồ google
Sau đó nếu bạn muốn chỉnh sửa thì bấm vào Chỉnh sửa bên sidebar trái của google map. Ở đây bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề hiển thị, dòng ghi chú cho bản đồ của bạn.
nhung google map vao website
Edit địa chỉ đã chọn trên Google map
Các bước đến đây gần như là hoàn thành, bạn xem lại địa chỉ ok thì ta get code mang về để vào web là chúng ta có bản đồ cho doanh nghiệp mình trên website.
Bạn click vào biểu tượng hình liên kết thân quen của mình và dòng dưới là dòng google cho chúng ta nhúng vào web. Bạn có thể thay đổi kích thước của frame (khung) này sao cho phù hợp với giao diện website của bạn.
Nhúng google map vào website
Kết luận: Việc nhúng bản đồ của google vào website có nhiều cách, trên là cách đơn giản nhất giờ chỉ việc style CSS lại cho đẹp là OK. Chúc thành công!